Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Nhung hươu và các bài thuốc chữa bệnh từ nhung hươu


Nhung hươu từ lâu vốn được biết tới như một loài thuốc quý với những công dụng thần kì giúp bảo vệ sức khỏe cho con người. Ngày nay khi đời sống phát triển, nhu cầu bồi bổ và chăm sóc cơ thể của con người tăng cao thì nhung hươu lại càng được ưa chuộng và tin dùng. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua nhung hươu nhưng đôi khi chính họ còn chưa biết hết các công dụng của nó thực sự ra sao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số bài thuốc chữa bệnh từ nhung hươu để các bạn có thể tham khảo .

Xem thêm: mua nhung hươu ở đâu

Theo như Đông y đã nghiên cứu thì nhung hươu có tính , vị ngọt mặn , rất tốt cho gan, thận và có tác dụng bổ thận tráng dương, bổ máu, tăng cường sinh lí , giúp vết thương mau hồi phục, bồi bổ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể giúp tăng hệ miễn dịch phòng trừ bệnh tật…
  • Một số bài thuốc chữa bệnh từ nhung hươu
  • Bài thuốc giúp chữa bệnh tinh huyết thiếu, thận dương không đủ đẫn đến tình trạng hoa mắt chóng mặt, ù tai, nhức mỏi lưng và đầu gối , tay chân lạnh, tinh thần suy nhược :
    + Cách làm : Chuẩn bị 3g nhung hươu và 50g thịt lợn nạc . Thịt lợn nạc rửa sạch thái mỏng hoặc băm nhỏ nấu cùng với nhung hươu và sử dụng mỗi ngày 1 lần .
  • Bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lí, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm do thận dương không đủ, khó đậu thai do tử cung lạnh, đi tiểu nhiều và mất khả năng kiểm soát :
    + Cách làm : chuẩn bị 1 con gà trống nhỏ, 30g hoàng tinh, 30g địa hoàng chín, 15g ba kích thiên, 153g đỗ trọng, 30g đảng sâm, 3g nhung hươu. Gà trống sau khi làm sạch bỏ lông và phần nội tạng thì nấu cùng với các dược liệu trên. Ăn thịt và uống nước canh ngày từ 1-2 lần
  • Bài thuốc điều trị liệt dương, đi tiểu nhiều từ nhung hươu :
    + Cách làm : Sử dụng lộc nhung, sao rượu và tán bột. Mỗi lần uống từ 0,8-1,2g cùng với nước sắc dâm dương hoắc 20g
  • Bài thuốc điều trị phụ nữ bị băng lậu :
    + Cách làm : chuẩn bị 1g lộc nhung, A giao, Đương quy đều 12g , bồ hoàng 6g, ô tặc cốt 20g, tán thành bột . Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần dùng 4g với rượu ấm .
  • Bài thuốc “ lộc nhung tán “ giúp điều trị phụ nữ bị băng lậu, vô sinh do dương hỏa suy.
    + Cách làm : Sử dụng lộc nhung 40g, nhục thung dung 40g, thục địa 80g, ô tặc cốt 40g, tán bột. Mỗi ngày uống từ 8-12g .
  • Bài thuốc điều trị thận dương bất túc, tinh khí hao tổn dẫn đến liệt dương, hoặt tinh, di tinh, đau lưng mỏi gối, đầu váng…
    + Cách làm : Sử dụng lộc nhung, nhân sâm, thục địa , phụ tử làm thành hoàn, câu kỷ tử, uống ( Sâm nhung vệ sinh hoàn )
  • Bài thuốc “ Lộc nhung tửu “ giúp điều trị chứng liệt dương, đi tiểu nhiều, chán ăn, da mặt không tươi .
    + Cách làm : Sử dụng 20-40g nhung hươu đem ngâm rượu trong vòng 7 ngày và uống dần .
  • Bài thuốc “ Hoắc hoàn “ điều trị tinh huyết suy kiệt , sắc mặt đen sạm, hoa mắt, ù tai, chóng mặt, đau lưng, nhức mỏi gối, tiểu đục..
    + Cách làm : Dùng lộc nhung, đương quy đều tẩy rượu . Trọng lượng băng nhau rồi tán bột. Sử dụng thịt ô mai nấu thành cao sau đó trộn thuốc bột làm hoàn . Ngày uống từ 8-12g với nước cơm khi đói .
  • Bài thuốc “ Nhung phụ khang “ giúp điều trị tinh huyết đều khô, sốt về chiều, doanh vệ hao tổn, ra mồi hôi tay chân , hồi hộp , lo sợ .
    + Cách làm : Dùng lộc nhung chưng rượu, dùng phụ tử bào đều 40g sau đó tán bột rồi chia làm 4 phần , thêm sinh khương 10 lát. Sắc lên và uống khi còn ấm.

Còn rất nhiều bài thuốc chữa bệnh từ nhung hươu rất hay và bổ ích trên đây mới chỉ là 1 số chúng tôi gửi đến bạn đọc tham khảo. Hy vọng thông tin này đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.

Nguồn: http://nhunghuoutamviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template