Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Hướng dẫn cách nấu cháo nhung hươu ngon bổ dưỡng



Cháo nhung hươu là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, đồng thời cũng là một bài thuốc cực kỳ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt thích hợp với người lớn tuổi, những người mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể. Do đó bạn không nên bỏ qua món nhung hươu nấu cháo này.

Có chứa nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhung hươu được các nhà khoa học đánh giá cao về tính bổ dưỡng cũng như an toàn, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, nâng cao, cải thiện được hệ miễn dịch, chống lại các dấu hiệu lão hóa, điều trị nhiều bệnh lý về xương khớp, các chức năng sinh lý.

Trên thực tế, nhung hươu có rất nhiều cách chế biến giúp bạn đạt được những hiệu quả trên cả tuyệt vời, nhung hươu nấu cháo cũng là một trong số những món ăn được ưa chuộng, không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, có giá trị dinh dưỡng cao, dễ sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng.



Hướng dẫn sơ chế nhung hươu giúp bạn làm nhung hươu nấu cháo

Đối với nhung hươu: khi mua nhung hươu về, bạn lấy nhung ra rồi đem đi bóc bỏ túi chân không rồi rửa sạch qua nước. Bạn lây phần túi nilon bịt ở gốc nhung, nhăn không cho huyết nhung và các dưỡng chât thoát ra ngoài. Dùng dạo cạo sạch lớp nhung mầu xám tro hoặc có thể hơ qua ngọn lửa để bỏ lớp lông dầy này đi.

Lưu ý: Phần lông cần được loại bỏ sạch, bởi không có thể hây ho hoặc gây nên các bệnh dạ dầy, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Đối với nhung hươu khô: sản phẩm này đã trải qua sơ chế, sấy khô nên chất dinh dưỡng không được bằng nhung hươu tươi, bạn chỉ cần lấy nhung hươu trong túi chân không ra và sử dụng trực tiếp.

Hướng dẫn làm nón nhung hươu nấu cháo:

Cách làm

Hướng dẫn làm nhung hươu nấu cháo với nhung hươu tươi: Bạn nên dùng dao thái nhung hươu thành từng lát mỏng, rồi sau đó băm nhỏ nhung hươu hoặc xay nhuyễn, đem bỏ vào ngăn đá để nấu cháo ăn hàng ngày. Mỗi lần bạn chỉ nên dùng từ 2 đến 5g nhung hươu băm nhỏ (tương đương với 1 đến 2 lát nhung hươu tươi) sau khi cháo chín nhừ.

Phần gốc của nhung hươu sẽ hơi cứng hơn do được cấu tạo từ các mô xương xốp nên bạn cần trẻ hỏ ra. Muốn chế biến được phần này bạn cần cho vào ninh nhừ khoảng 45 phút cho mền nhung và đồng thời để nhung tiết hết chất dinh dưỡng rồi cho gạo vào nấu.

Hướng dẫn với nhung hươu khô

Đối với người già hay trẻ nhỏ, người mới ốm dậy thường gặp những vấn đề khó khăn trong việc đi lại, thì việc sử dụng nhung hươu nấu cháo là điều thích hợp nhất, lại mền, dễ ăn. Nếu không có đủ thời gian bạn có thể sử dụng nhung hươu khô thái lát và tán thành bột mịn rồi đem dùng dần. Nhung hươu nấu cháo ngon, có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ. Bạn có thể kêt hợp với một số loại hạt khác để nấu cháo nhung hươu. Khi cháo đã nhuyễn thì bạn cho bột nhung hươu vào và tiêp tục đun cho đến khi cháo chín mền là được.

Việc sử dụng nhung hươu nấu cháo sẽ mang đến cho bạn nhưng hương vị khác nhau cho người dụng. Đối với món cháo nhung hươu tươi được chế biến từ những nguyên liệu tươu, tự nhiên nên món cháo nhung hươu sẽ giúp bạn có cảm giác giống với cháo thịt bình thường, có cảm giác thanh nhẹ, vị ngọt mát mền, thêm vào đó còn có phần đậm đà hơn có vị ngọt tràn trên đầu lưỡi, thích thích vị giác giúp bạn ngon miệng.

Lưu ý: khi nấu cháo nhung hươu tốt nhất bạn nên đun nhỏ lừa, để nhung hươu giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong nhung hươu

Cách sử dụng nhung hươu nấu cháo:

Nhung hươu nấu cháo là món ăn bổ dưỡng, thích hợp với mọi cơ địa từ người khỏe mạnh đến người mới ốm dậy, người lớn tuổi hay trẻ em…để mang lại hiệu quả khi sử  dụng bạn chỉ nên sử dụng một đến 2 lần trong một ngày. Không nên sử dụng quá nhiều gây nên tình trạng dư thừa chất, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nguồn: http://nhunghuouvip.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template