Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Hướng dẫn một số cách ăn nhung hươu đúng và chuẩn

Hầu hết mọi người đều biết đến nhung hươu nhưng để sử dụng nhung hươu một cách hợp lí, hay cách ăn nhung hươu đúng và đúng chất lượng thì đó lại là một vấn đề cần quan tâm hiện nay. Nhung hươu được biết đến là một loại thuốc giúp bồi bổ sức khỏe, có tác dụng chống lão hóa tốt mà laị không lợi bất cập hại. Bởi vậy nếu bạn chưa biết cách ăn nhung hươu như thế nào hãy xem qua bài viết này.

Cách ăn nhung hươu nấu với cháo



Bạn hãy thái mỏng nhung hươu, sau đó băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, đem bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để nấu cháo hàng ngày. Khi cháo đã chin bạn hãy cho khoảng 2 – 5g nhung hươu và để khoảng 3 – 5 phút là bạn đã hoàn thành. Cháo óc cảm giác thanh nhẹ, ngọt mát, giòn mát, giòn mềm, có vị ngọt trên đầu lưỡi, kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn. Khi ăn cháo nhung hươu vào buổi sáng hoặc buổi tối, bạn có thể thêm một ít bột nhung hươu và trộn đều với cháo trước khi ăn.

Cách ăn nhung hươu hầm với thịt gà



Đây là món ăn với nhung hươu phổ biến nhất. lấy 5 đến 10 gram nhung hươu, trộn với thịt gà ( hoặc thịt vịt, ngan, lợn, bồ câu, cừu,..) táo tàu, hạt sen, sâm,.. và nêm nếm gia vị theo ý thích. Hầm bằng nồi cơm điện từ 3 đến 5 giờ, và sau đó bạn có thể thưởng thức món cánh súp rất ngon, lạ miệng và bổ dưỡng này.

Cách ăn nhung hươu ngâm với mật ong



Bạn hãy thái lát nhung hươu thành từng lát mỏng có kích thước từ 2 – 2,5 cm, phần gốc bạn chia làm 4 miếng. Bạn có thể cho vào bình thủy tinh và cho mật ong vào ngâm ngập nhung hươu theo công thức 200g nhung hươu thì ngâm với 0,5 lít mật ong. Để khoảng thời gian từ 35 – 40 ngày là bạn có thể ăn nhung hươu được. Bạn là đàn ông thì hay sử dụng 1 chén nhỏ trước bữa tối từ 15 – 20 phút và dùng liên tục trong 1 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần rồi sử dụng tiếp. Bạn là phụ nữ thì dùng ½ chén nhỏ và thêm một ít nước cơm rồi đặt vào nồi cơm gần chin. Su khi chin cơm bạn hãy lấy ra khuấy đều và sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần và nghỉ 1 tuần sau đó dùng tiếp

Cách ăn nhung hươu ngâm với rượu



Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bởi thời gian sử dụng lâu từ 3 – 6 tháng còn tạo ra một bài thuốc cực tốt cho sinh lý đàn ông. Sau khi sơ chế nhung hươu bạn hãy đem vào bình thủy tinh và cho rượu nếp đúng 45 độ vào. Cứ 100 gram nhưng hươu thì bạn sẽ đổ vào 2 lít rượu nếp. Bạn cũng có thể thái lát nhunh hươu và cho vào bình để ngâm. Bạn nên sử dụng 1 – 2 chén nhỏ sau mỗi bữa ăn và trước khi ngủ, mỗi lần khoảng 20 ml. Phụ nữ có thai, trẻ em, phụ nữ đang cho con bú, đau bụng đi ngoài thì không nên sử dụng rượu nhung hươu.

Nhung hươu nấu canh

Bạn hãy thái lát nhung hươu và đem xay nhuyễn, cho nhung hươu vào nấu cánh nấu dùng thường xuyên, mỗi lần dùng 2 – 5 gram tương đương 1 – 2 lát tươi.

Sắc thuốc bổ nhung hươu theo phong cách Hàn Quốc

Một cách sắc thuốc độc đáo từ Hàn Quốc bajn có thể tham khảo: chuẩn bị nhung hươu, bạch chỉ, nhân sâm, hoàng kỳ, câu kỷ, đỗ trọng, nhục thung dung, ngũ vị, phục linh, nhàu, quế, bạch truật, cam thảo,… Sắc từ 4 đến 6 giờ cho đến khi hỗn hợp đặc và kết dính lại như thạch, sử dụng thuốc bổ nhung hươu mỗi buổi sáng khi bụng đói.

Lưu ý: Nhung hươu rất tốt cho cơ thể nhưng bạn không nên lạm dụng nhung hươu, khi sử dụng nhung hươu cần có hướng dẫn, một tuần sử dụng nên nghỉ một tuần rồi dùng tiếp, không nên dùng quá nhiều.

Nhung hươu rất tốt cho cơ thể nhưng bạn nên sử dụng đúng liều lượng. Không nên dùng quá liều hoặc dùng ít hơn có thể gây hại cho cơ thể cũng như không đủ dưỡng chất để bổ sức khỏa cho bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn phần nào biết cách ăn nhung hươu chuẩn nhất nhé.

Nguồn: http://nhunghuouvip.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template