Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Nhung hươu là gì? Nhung hươu tươi có tác dụng gì?

 

Bạn có biết rằng nhung hươu đã được phát hiện và đánh giá cao cách đây gần 2000 năm, sau đó được phổ biến rộng rãi tại các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam và Trung Quốc. Có phải bạn cũng đang tìm kiếm thông tin về nhung hươu không? Vậy nhung hươu tươi có tác dụng gì?



Rất nhiều người biết đến nhung hươu nhưng không phải ai cũng biết rõ về tác dụng của nhung hươu. Nhung hươu là một trong 4 dược liệu quý ( nhân sâm, lộc nhung, nhục quế, bạch phụ tử). Là sừng của hươu đực, được thu hoạch vào cuói mùa hạ, và đến mùa xuân năm sau lại mọc lại sừng. Sừng mới mọc rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, mịn êm như nhung, bên trong chứa rất nhiều mạch máu.

Uống nhung hươu tươi có tác dụng gì cho cơ thể?

Nhung hươu với hàm lượng dược chất lớn : 25 loại axid amin, canxi phosphas, canxi carbonat, chất keo, protid, các nguyên tố vi lượng, collagen, chondroitin, pantocrine… giúp tăng cường sức khỏe, bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, mạnh gân cốt, tăng sức mạnh cơ bắp, chống co giật, chống ung bướu, thấp khớp, làm chậm mãn dục nam và quá trình mãn kinh.
  • Nhung hươu tươi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhung hươu có tác dụng chống mệt mỏi, nâng cao sức khỏe, cải thiện giấc ngủ, kích thích tiêu hóa, cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, đồng thời có thể hỗ trợ tăng cân cho người gầy.
  • Nhung hươu tươi có tác dụng gì đối với sinh lý nam?

Nhung hươu có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý nam giới, bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Hỗ trợ di tinh, mộng tinh, liệt dương.
  • Nhung hươu tươi có tác dụng gì đối với phụ nữ?

Nhung hươu tươi giúp nữ giới trẻ lâu, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da căng hồng rạng rỡ, tăng cường sinh lý nữ. Đồng thời nhờ cung cấp các vitamin và khoáng chất rất tốt cho thai nhi, ổn định thai nhi.
  • Nhung hươu tươi có tác dụng gì đối với hệ tiêu hóa?

Nhờ thành phần Polysacaride có trong nhung hươu tươi  giúp phòng chống viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả.
  • Nhung hươu tươi có tác dụng gì đối với huyết áp, tim mạch?

Uống nhung hươu liều cao có thể hạ huyết áp, tăng cường máu lưu thông, giúp điều hòa nhịp tim, làm chậm nhịp tim, từ đó phòng chống nhịp tim không đều, ổn định huyết áp.
  • Nhung hươu tươi có tác dụng gì đối với xương khớp?

Cung cấp các vitamin và khoáng chất rất tốt cho hệ xương khớp, giúp mạnh gân cốt, tăng cơ bắp, hỗ trợ trị viêm khớp và còn có thể giúp nhanh lành vết thương.

Ngoài ra còn trị tai ù, chóng mặt, trẻ biếng ăn, suy nhược thần kinh, trầm cảm, gầy yếu, tinh thần mệt mỏi, ăn ngủ tốt…

Nhung hươu với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. vậy có phải tuổi nào cũng dùng được không?

Hầu như mọi người đều nghĩ nhung hươu dành cho người già, người trưởng thành, tuy nhiên có thể dùng cho trẻ em, thanh niên, phụ nữ mang thai, người trưởng thành và người già. Chỉ là cách dùng cho các đối tượng là khác nhau thôi.

Đối với trẻ em, người già, phụ nữ có thai, thanh niên có thể dùng nhung hươu theo cách nấu cháo, hấp cơm.

Đối với người trưởng thành có thể dùng theo cách khác: nhung hươu ngâm rượu, ngâm mật ong…

Nhung hươu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, nhưng cũng có hại nếu bước sơ chế không chính xác. Bạn mua nhung hươu tươi, nên sơ chế sạch hết lông nhung bên ngoài, vì có thể gây viêm ruột, ho nếu vẫn còn lông nhung.

Và để đảm bảo tốt nhất về sức khỏe, mình nên tham khảo kỹ lưỡng nếu có nhu cầu sử dụng, vì nếu lỡ mua phải nhung hươu giả, không những tiền mất mà tật mang.

Nhung hươu thường thu hoặc vào mùa xuân, vì vậy bạn nên đến trực tiếp các trại nuôi hươu để tham quan mà mua luôn tại đó. Như vậy sẽ chắc chắn được rằng bạn đã mua được lộc nhung chất lượng tốt, giá trị dinh dưỡng cao.  Đặc biệt khi mua trực tiếp, sẽ nhận đc huyết nhung rất tốt cho sức khỏe.

Nếu không có thời gian đi mua trực tiếp, bạn có thể chọn những địa chỉ uy tín được cấp phép kinh doanh, được đăng ký rõ ràng, có chứng nhận chất lượng từ cơ quan chức năng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua bài viết trên, bạn đã biết được nhung hươu có tác dụng gì, một số cách chế biến là chọn mua nhung hươu để đảm bảo sức khỏe bản thân và mọi người!

Nguồn: http://nhunghuoutamviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template