Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Hướng dẫn chế biến và bảo quản nhung hươu hiệu quả

Sử dụng nhung hươu tươi rất tốt cho sức khỏe vì trong nhung tươi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy để vận dụng được hết những đặc tính của nhung hươu tươi mà không bị hao mòn quá nhiều do không biết chế biến và bảo quản nên trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc cách chế biến và bảo quản nhung hươu hiệu quả.

Điều mà mọi người luôn băn khoăn nhất khi mua nhung hươu đó là bảo quản như thế nào để có thể sử dụng tốt và lâu dài. Đầu tiên muốn bản quản nhung hươu tốt thì ta phải thực hiện tốt từ khâu chế biến .


  • Cách sơ chế nhung hươu tươi.

Khi mua nhung hươu về thì điều đầu tiên ta cần làm đó là sơ chế nhung hươu tươi. Dưới đây là các bước để sơ chế nhung hươu tươi đúng nhất.
  • Gỡ nhung hươu tươi ra khỏi túi rồi rửa sạch bằng rượu và lau khô
  • Sử dụng dao lam cạo sạch phần lông và xám tro bên ngoài nhung . Lưu ý cạo sạch lông trước khi đem vào sử dụng vì nếu phần lông còn xót lại ăn vào sẽ gây ho hoặc nặng hơn là viêm ruột, viêm đường tiêu hóa rất khó chữa. Bạn có thể thui qua lửa cho cháy lông cũng được. Cuối cùng rửa sạch lại với rượu gừng và để khô .

+ Mẹo làm sạch lông : Đổ cồn 90 độ vào 1 cái nồi nhỏ và cho nhung hươu tươi vào, châm lửa vào như nướng mực trong 1-2 phút là cháy lông, sau đó dập lửa để nguội và dùng dao cạo lại thật sạch đến khi hết lông thì thôi.
  • Cách bảo quản nhung hươu tươi.

Tùy theo mục đích sử dụng mà nhung hươu tươi có 3 cách bảo quản chính như sau:
  • Nhung nguyên cặp : Sử dụng mũi dao nhọn đâm đều trên thân nhung để rượu dễ dàng thấm đều vào bên trong. Sau đó ngâm với rượu trên 45 độ.Nhung nguyên cặp có thể bỏ vào túi zip cất trong ngăn đá và dùng trước 90 ngày.
  • Nhung hươu thái lát : dùng dao thái lát nhung độ dày từ 2-2,5 cm sau đó đem sấy khô để sử dụng lâu dài. Có thể cất trong tủ lạnh để nấu cháo nhung hoặc đem ngâm rượu, ngâm mật ong,… đối với sản phẩm sau khi đã thái lát và sấy khô.
  • Nhung hươu xay nhỏ: nhung hươu tươi sơ chế xong thái lát rồi băm nhỏ hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Cất vào tủ lạnh để dùng lâu dài hoặc bạn có thể đem đi sấy khô. Ngoài ra nhung có thể đem sấy khô từ nhung hươu thái lát và xay thành bột. Bột nhung bạn có thể dùng nấu cháo, hấp cơm cho các bé,…. Bột nhung có thể cho vào túi zip hút chân không để ngăn đá được 30 ngày
  • Hướng dẫn bảo quản nhung hươu sấy khô, bột nhung hươu.

Bạn cần kiểm tra độ khô của nhung hươu nếu chưa khô hẳn thì phơi cho thật khô tránh tình trạng ẩm ướt có thể bị lên mốc khiến hỏng mất cả bịch nhung. Sau đó cho nhung hươu sấy khô vào túi hút chân không và để ở nơi thoáng mát. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ành nắng mặt trời, để xa tầm tay trẻ nhỏ.

Đối với bột nhung ta cũng bảo quản tương tự cho túi hút chân không và để nơi thoáng mát.Thi thoảng mở túi kiểm tra xem có bị ẩm không  nhằm tránh mục đích thất thoát hàm lượng vitamin có trong lộc nhung.
  • Cách xử lí khi nhung hươu bắt đầu bị hỏng.


Khi bạn sấy nhung hươu mà chưa khô kĩ hoặc nhung chưa khô mà đã cho vào túi zipper. Thì lộc nhung có thể bị tình trạng mốc. Bạn hãy lấy nhung ra rửa qua với rượu gừng và phơi thật khô. Sau đó mới cất lại vào túi nhé.Nếu cặp nhung của bạn cất trong tủ lạnh quá lâu có thể bị mất đi các chất dinh dưỡng vì không còn tươi nữa. Do đó bạn nên lấy ra rửa lại bằng rượu gừng. Và sau đó nên ngâm rượu nhung hươu để sử dụng nhé.

=>  Hy vọng rằng với những chia sẻ về cách sơ chế và bảo quản nhung hươu mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Nếu còn thắc mắc thêm hãy để lại bình luận và chúng tôi sẽ phản hồi cho bạn sớm nhất có thể.

Nguồn: http://nhunghuoutunhien.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template