Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

5 Cách chế biến nhung hươu khô đơn giản tại nhà

Trên thị trường hiện nay thì nhung hươu được bày bán làm 2 dạng là nhung hươu tươi và nhung hươu khô. Tùy theo mục đích sử dụng mà người mua sẽ chọn loại nào để phù hợp với nhu cầu của mình. Nhung hươu tươi hay khô thì đều mang lại những dưỡng chất như nhau, nhung khô thì dễ và tiện sử dụng hơn vì không mất công sơ chế . Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc 5 cách chế biến nhung hươu khô  để có thể giữ trọn được dưỡng chất của sản phẩm và đạt hiệu quả cao khi sử dụng .



 
  • Chế biến nhung hươu khô nấu cháo:

+ Nhung hươu khô được thái thành những lát mỏng, rồi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn thành bột  và để vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đá để bảo quản dùng nấu cháo ăn hàng ngày.

+ Ninh cháo chín nhừ trước rồi gần ăn thì đem nhung đã băm nhỏ hoặc bột nhung hươu đã nghiền  trước đó vào đun 5-10’ là chín. Mỗi lần chỉ nên cho từ 2-5g  nhung đã được băm nhỏ ra. Còn phần gốc Nhung thì khá cứng nên thái thành lát và ninh trong khoảng 45 phút cho Nhung tiết ra hết các chất dinh dưỡng và giúp nhung mềm hơn rồi lấy nước ninh nhung đem nấu cháo với gạo ngâm với nước 30’. Có thể thay nước nhung bằng nước xương hoặc nước luộc gà nấu cháo.

Xem thêm:
  • Cách chọn mua nhung hươu chất lượng
  • TOP 3 sản phẩm từ nhung hươu có tác dụng gì
  • Chế biến nhung hươu khô ngâm mật ong:

+ Dùng mật ong rừng nguyên chất  loại tốt.Trộn đều 100g bột nhung hươu vào khoảng 1 lít mật ong. Để  bình vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được. Mật ong  nguyên chất loại tốt chính là chất xúc tác giúp bảo quản nhung hươu tốt, vừa giúp tiết các hoạt chất từ nhung hươu ra, vừa là chất dẫn rất hiệu quả.
  • Chế biến nhung hươu khô ngâm rượu:

Nhung hươu khô thật thường xốp nhẹ và mềm

 

+ Lấy 100g nhung hươu khô cho  vào bình kín,  ngâm cùng 1,5 lít  rượu ngon 45-50 độ  , ngâm khoảng 3-5 tháng là có thể dùng được.

+ Đổ ngập rượu có nồng độ 45-50 độ ngâm lần  1 khoảng 3 tháng, lần 2-3 ngâm trong 3-4 tuần . Sau đó gộp rượu của 3 lần ngâm lại và cho thêm rượu có nồng độ như trên vào với thể tích rượu thành phẩm đạt gấp 8 -10 lần nhung.

+ Nếu không muốn đợi lâu cần sử dụng luôn thì có thể dùng rượu ngay từ đợt 1 sau khi ngam 3 tháng.

+ Lưu ý để khử tanh khi ngâm rượu thì các bạn nên cho một ít Thiên Niên Kiện vào để tinh dầu của cây có thể kết hợp với nhung hươu sẽ tạo thành được mùi thơm dễ chịu và  tạo màu đẹp cho bình rượu ngâm nhung hươu.
  • Chế biến nhung hươu khô nấu canh:

+ Nhung hươu khô đem thái thành các lát mỏng hoặc có thể băm nhỏ hay xay nhuyễn nhung hươu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh  để sử dụng nấu canh dần.
  • Chế biến nhung hươu khô hấp cơm:

+ Cách làm giống với nhung hươu nấu canh và nấu cháo, sau khi  xay nhỏ nhung hươu thành bột và bảo quản kĩ có thể sử dụng từ 0,5-3g  hấp với cơm để dùng hàng ngày.



Ngoài  5 cách chế biến nhung hươu khô như chúng tôi đã gợi í thì bạn có thể kết hợp với các loại dược liệu khác hay đơn giản có thể chế biến và sử dụng như pha một ly trà để có thể dễ dàng sử dụng .

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng trước khi chế biến nhung hươu khô là bạn phải rất thận trọng và kĩ lưỡng trong việc tìm mua, lựa chọn sản phẩm nhung hươu. Hiện nay trên thị trường thì vì lợi ích cao mà người bán sẵn sàng trà trộn các măt hàng nhái, hay kém chất lượng để bán ra cho người tiêu dùng. Bạn nên chọn mua ở những cơ sở lớn có uy tín để an tâm hơn khi sử dụng.

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ ích trong việc chế biến   nhung hươu khô để có thể tự tin chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng giúp chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả gia đình. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm hãy bình luận phía dưới chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi bạn nhanh nhất có thể nhé .

Nguồn: nhunghuoutunhien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template