Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Nhung hươu là gì và có những tác dụng gì với sức khỏe con người?


Cũng giống với nhung hươu, nhung hươu cũng là loại thượng dược quý, được nhiều người ưa chuộng, tìm kiếm và sử dụng. Nhung hươu rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa và phòng chống một số bệnh. Bài viết dưới đây sẽ nói rõ chi tiết nhung huou la gi?, tác dụng cũng như cách sử dụng để các bạn hiểu hơn.

Nhung hươu là phần lộc non của con hươu dài từ 5-20cm bên ngoài phủ một lớp lông tơ mịn, trong chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, được coi là mặt hàng xa xỉ của tầng lớp quý tộc.

Hằng năm vào mùa thu hoạch nhung hươu ( kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9), có hàng trăm con hươu đực giống to, khỏe và sung mãn sẵn sàng cho ra những cặp nhung chất lượng nhất. Trong chứa nhiều dưỡng chất và phát triển rất nhanh nên sau khoảng 35-45 ngày thì có thể cắt lấy nhung và 1 năm sau thì nhung mọc lại.

Nhung hươu rất bổ dưỡng, thành phần của nó chứa calci, phosphor, pantocrin…và có nhiều acid amin, estrogen, testosterol và các nguyên tố vi lượng như Cu, Fe, Mg, Coban, Br…

Theo Tây Y: Nhung hươu có tác dụng bổ toàn thân, tạo huyết, bổ tim, dùng chữa các chứng thận dương không đủ, liệt dương, đái dắt, ù tai, đau lưng mỏi gối, phụ nữ kinh nguyệt ra quá nhiều, trẻ chậm lớn, chậm biết đi…

Theo Đông Y : Nhung hươu vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận, tráng dương, bổ tinh khí, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi xuân, bổ máu, làm mạnh gân xương…

Về chất lượng dinh dưỡng  cũng như thần diệu mà nhung hươu mang lại chắc không phải giải thích nhiều nữa, sách báo, truyền hình đã nói đến cũng như truyền miệng dân gian, nhiều người đã sử dụng hiệu quả.



Nhung huou la gi? Tác dụng của nhung hươu đối với sức khỏe con người :
  • Nhung huou la gi? Nhung hươu đối với nam giới :



Có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý nam giới nhanh chóng, bổ thận, tráng dương, tăng hung phấn  tình dục giúp nam giới dẻo dai, sung mãn. Bên cạnh đó còn giúp mạnh gân cốt giúp xương khớp dẻo dai hơn.
  • Nhung huou la gi? Nhung hươu đối với phụ nữ :



Nhung hươu làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, da hồng hào, sinh lực dồi dào. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng loãng xương, rối loạn tim mạch thời kì mãn kinh.
  • Nhung huou la gi? Nhung hươu đối với người lớn tuổi :



Trong nhung hươu có chứa collagen giúp tái tạo phần sụn khớp, hỗ trợ người già bệnh lý về xương khớp như viêm khớp, gout, đau nhức cơ xương…

Ngoài ra, nhung hươu còn bổ huyết, làm giả triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, chán ăn, giảm rối loạn tiêu hóa giúp ăn ngủ ngon, phòng tránh được một số bệnh.
  • Nhung huou la gi? Nhung hươu đối với trẻ em :



Nhung hươu có tác dụng rất tốt với trẻ em, đặc biệt là với trẻ em lười ăn, châm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng. Nhung hươu cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ nhỏ, giúp bé thèm ăn, ăn ngon miệng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bổ máu, phát triển tốt về mặt thể chất và tinh thần.

Nhung huou la gi? Một số cách sử dụng và chế biến nhung hươu:

Có nhiều cách chế biến nhưng phổ biến nhất là nhung hươu nấu cháo, ngâm rượu và ngâm mật ong.
  • Nhung huou la gi? Nhung hươu nấu cháo :

Nhung hươu tươi cắt mỏng nấu với cháo, mỗi ngày ăn khoảng 10gr, ngày ăn 1-2 lần. Giúp bồi bổ cơ thể, dùng cho người suy nhược, mới ốm dậy, trẻ nhỏ…

Cách làm :

Khi cháo nấu gần chín, cho khoảng 10gr nhung hươu tươi, sau đó ninh nhừ, thêm gia vị bình thường rồi ăn nóng.

Nhung tươi sấy khô cắt lát hoặc xay nhuyễn, nấu cháo chín rồi cho khoảng 3-7gr bột nhung vào ninh, thêm gia vị rồi ăn.
  • Nhung huou la gi? Nhung hươu ngâm rượu :

Nhung hươu tươi thái lát mỏng (20gr) hoặc cắt thành khúc ngâm với rượu. Cứ khoảng 100gr nhung hươu ngâm từ 500-1000ml rượu trắng 45 độ, ngâm khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 20ml ( khoảng 1 thìa cafe). Có thể ngâm với Sâm hoặc 1 số vị thuốc khác để tăng thêm công dụng.

Nhung hươu khô cắt lát, chẻ nhỏ ngâm với rượu. Cũng tương tự như nhung tươi, cư 100gr nhung khô ngâm từ 500-1000ml rượu trắng 45 độ, ngâm 1 tháng có thể dùng được. Mỗi ngày 20ml, ngày dùng 1-2 lần.
  • Nhung huou la gi? Nhung hươu ngâm mật ong :

Là cách sử dụng phát huy được tối đa các dưỡng chất từ nhung hươu.

Nhung hươu tươi thái lát, cho vào bình thủy tinh ( không dùng bình nhựa) và đổ mật ong vào ngâm, khoảng 100gr nhung hươu có thể ngâm 250ml mật ong. Ngâm khoảng 30-45 ngày là có thể sử dụng.

Nhung hươu ngâm mật ong chắt lọc những tinh chất có lợi từ nhung hươu và mật ong giúp điều hòa khí huyết, bổ máu, dùng cho người thiếu máu, khí huyết kém lưu thông, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt…

Lưu ý : Khi sử dụng nhung hươu, các bạn nên cạo sạch lông hươu để tránh bị ho, viêm ruột khi sử dụng.

Ngoài ra, không nên dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú, người mắc bệnh huyết áp.

Nguồn: http://nhunghuoutamviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template