Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Nhung hươu và cao huyết áp – Những điều cần lưu ý

 

 Nhung hươu là vật đại bổ không chỉ bồi bổ dinh dưỡng, hồi phục sức khỏe cho người yếu nhược mà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên nhung hươu không phải ai dùng cũng an toàn. Nhung hươu và cao huyết áp và những điều cần lưu ý khi sử dụng là điều mà mọi người nên nắm rõ.

Người cao huyết áp có nên sử dụng nhung hươu không

Theo Đông Y và một số nghiên cứu khoa học của phương Tây đã khẳng định rằng nhung hươu là vật đại bổ nhưng khi sử dụng quá liều, sử dụng không đúng cách, không phù hợp với thể trạng hoàn toàn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

1. Nhung hươu và cao huyết áp có nên sử dụng

Nhung hươu và cao huyết áp vẫn có nên sử dụng nhung hươu hay không vẫn đang là câu hỏi có rất nhiều ý kiến trái chiều, một số đơn vị bán nhung hươu thì cho rằng, sử dụng nhung hươu liểu cao có thể giảm huyết áp, vậy thực sự có phải là vậy không, nhung hươu và cao huyết áp thực sự có thể phù hợp với nhau và không gây hại?

– Nhung hươu là gì?

Nhung hươu thực ra là sừng non của con hươu đực đủ 3 năm tuổi trở lên, là cấu trúc xương có khả năng tái tạo hoàn toàn, sau khi khai thác sẽ mọc lại vào đầu xuân năm sau. Loại thực phẩm này có hàm lượng chất dinh dưỡng cực cao, khi sử dụng sẽ giúp cơ thể có khả năng phục hồi và tái tạo nhanh chóng.

– Công dụng, dược tính của nhung hươu

Theo Đông y nhung hươu là dược phẩm có tính ôn, vị ngọt, khi dùng sẽ đi vào kinh thận, can, tâm có công dụng ích huyết, bổ dương, bồi bổ cơ thể suy nhược, hỗ trợ trong điều trị các chứng bệnh tiểu đêm, tiểu dắt, liệt dương, tay chân lạnh, hay đau lưng, mỏi gối.

Trong thành phần của nhung hươu được tìm thấy rất nhiều thành phần vô cơ, hữu cơ và chất béo thiết yếu cho cơ thể, các men catalaza và kích tố sinh dục nam và nữ.

Nhung hươu là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cực cao

Điều đáng chú ý là trong thành phần của nhung hươu có đến 25 acid amin, trong đó có những acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được như lysine, methionine, leucine,… có vai trò bảo trì và phát triển mô và các cơ quan cùng với đó là 26 loại vi khoáng xúc tác cho các phản ứng enzyme.

Các hợp chất hữu cơ cung cấp năng lượng cho sự sống của cơ thể như protid, lipid,.. trong nhung hươu đều có sẵn

Theo các nghiên cứu khoa học về thành phần và công dụng của nhung hươu và cao huyết áp có nên dùng ?

Theo thầy thuốc ưu tú Nguyễn Xuân Hưóng – chủ tịch hội Đông Y Việt Nam khuyến cáo rằng người cao huyết áp không nên sử dụng nhung hươu, bởi nhung hươu có thể làm huyết áp tăng cao hơn.

Một số tài liệu nghiên cứu cho thấy nhung hươu liều cao có thể làm giảm huyết áp, tuy nhiên đây là triệu chứng nguy hiểm, đây là tình trạng giảm huyết áp liên tục kèm theo đó là nhịp tim tăng mạnh, cơ thể co giật.

Người dùng nên thận trọng dùng đúng với hướng dẫn của các chuyên viên tư vấn khi mua sản phẩm, mỗi ngày nếu chế biến thành món ăn không nên dùng quá 2g nhung tươi, nếu ngâm rượu không nên uống quá 20ml. Không nên dùng nhung hươu liên tục mà nên dùng cách ngày hoặc cách tuần.

2. Những đối tượng không nên sử dụng nhung hươu

Không phải ai khi sử dụng nhung hươu cũng đều cho kết quả tốt nhất, bởi còn phụ thuộc và liều lượng, cách chế biến và đối tượng sử dụng.

Có nhiều người không nên sử dụng nhung hươu vì cơ địa không phù hợp như:

– Người cơ địa dị ứng tốt nhất không nên sử dụng nhung hươu

– Người đang mắc các chứng bệnh viêm như viêm mũi, hen, đờm nhiều, sốt, viêm thận

– Người bị đầy bung, đau bụng, đi ngoài.

– Người thể trạng bình thường, khỏe mạnh

– Người béo phì, thừa cân

Người đau bụng, đầy hơi, khó tiêu sốt không nên sử dụng nhung hươu

3. Mua nhung hươu ở đâu chất lượng đảm bảo

Hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở bán nhung hươu nhưng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng không được đảm bảo, để lựa chọn sản phẩm chất lượng để an tâm khi sử dụng, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm từ nhung hươu tại các đơn vị phân phối chính hãng, thương hiệu. Công ty TNHH Đầu Tư và Sản Xuất Tâm Việt là một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm nhung hươu Nga cao cấp đã được kiểm định chất lượng và cam kết là hàng chính hãng.

Địa chỉ chi nhánh bán hàng: Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội.

Hoặc liên hệ theo số điện thoại: 097.645.0808 – 0246.254.3165

Nguồn:
http://nhunghuouvip.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nhung hươu cho bé Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template